Việc bị thương trên cơ thể là điều mà không ai muốn, tuy nhiên chúng ta chỉ có thể phòng ngừa chứ không thể biết trước mà phòng tránh được. Nếu trên người có vết thương hở thì bạn cần phải kiêng cử rất nhiều thứ kể cả thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vậy bị vết thương hở thì nên kiêng cử thứ gì? Có nên ăn gà ăn trứng gà khi bị thương hay không? Sau đây hãy cùng tham khảo bài viết để có thể tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé.

Vết thương hở có nên ăn gà được không, trứng gà không?

Trên người có vết thương hở sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau rát, khó chịu, gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển và vận động. Cho nên ai cũng mong muốn vết thương sẽ mau lành và không để lại sẹo khiến làn da trở nên mất thẩm mỹ. Tuy nhiên để cho vết thương hở mau lành và không để lại sẹo thì bạn phải đảm bảo không vận động quá nhiều, giữ vệ sinh vết thương cũng như kiêng cử nhiều loại đồ uống, thức ăn.

Nhiều người cho rằng thực phẩm không có tác động gì đến vết thương, tuy nhiên nhiều trường hợp đã chứng minh rằng khi bị vết thương hở nếu kiêng kị một số loại thực phẩm sẽ giúp cho bạn mau chóng bình phục hơn so với thông thường. Nếu bị thương thì có thể ăn thịt gà, trứng gà không? Có ảnh hưởng gì không?

Khi bạn bị vết thương hở hoặc vết thương đang trong quá trình lên da non thì tuyệt đối không nên ăn thịt gà, trứng gà và những món ăn liên quan đến trứng gà. Thịt gà sẽ khiến cho vết thương của bạn lâu lành hơn, bị ngứa rát khó chịu. Còn trứng gà sẽ khiến cho vùng da bị thương của bạn có màu trắng hơn so với những vùng da xung quanh. Tốt nhất là bạn nên kiêng cử thịt gà và trứng gà cho đến khi khỏi hẳn.

vet-thuong-ho-co-nen-an-ga-trung-ga-khong
Vết thương hở có nên ăn gà, trứng gà không?

Trứng gà có khả năng tái tạo tế bào cho nên nó có thể dùng nếu như bạn bị sẹo lõm do mụn. Còn đối với người sẹo lồi thì không nên sử dụng, nhất là khi bị vỡ mụn tốt nhất là nên kiêng trứng gà vì trứng gà sẽ có thể thúc đẩy các tế bào trong da nhất là các tế bào ở vùng vết thương, gây nên tình trạng bị lồi.

Một số thực phẩm nên kiêng cử khi bị vết thương hở

Nếu như bạn đang bị vết thương hở thì bạn cần phải kiêng cử nhiều loại thực phẩm chứ không riêng gì thịt gà và trứng gà. Sau đây là một số thực phẩm nên kiêng cử mà quantumcare.vn muốn giới thiệu đến cho mọi người.

Rau muống

Khi bị vết thương hở hoặc vết thương đang trong quá trình lên da non thì bạn tuyệt đối không nên ăn rau muống. Rau muống có thể khiến vết thương của bạn xuất hiện mủ, gây ra sẹo lồi. Bạn có thể xem chi tiết tại bị vết thương có nên ăn rau muống không.

Thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên đây lại là thực phẩm kiêng kị đối với những người có vết thương hở, vết thương đang trong quá trình lên da non. Nếu ăn thì có thể sẽ khiến cho vết thương của bạn trở nên đậm màu hơn, sẹo thâm xuất hiện. Đây cũng là thực phẩm nên tránh đối với những bạn bị mụn, mụn mới bị vỡ.

Gạo nếp

Một loại thực phẩm tiếp theo được nhắc đến chính là các món ăn được chế biến từ gạo nếp như xôi chè, xôi nếp, bánh nếp,… Gạo nếp có tính nóng sẽ có thể khiến cho vết thương của bạn dễ bị mưng mủ, sưng tấy lên khiến vết thương lâu lành.

Hải sản

Đồ hải sản có thể làm cho vết thương hở của bạn trở nên lâu lành hơn, nhất là trong thời kì vết thương đan lên da non nếu ăn hải sản sẽ khiến cho bạn bị ngứa, khó chịu. Chưa kể những món ăn được chế biến từ hải sản sẽ có thể làm tăng khả năng gâu sẹo lồi cho da.

Thịt  chó

Nếu bạn đang bị thương thì tốt nhất không nên ăn thịt chó, tuy đây là một món ăn chứa nhiều dinh dưỡng nhưng nó lại có hại cho người bị vết thương hở. Nếu người đang có vết thương hở ăn thịt chó thì có thể làm vùng da bị thương để lại sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Kiêng bánh kẹo

Nếu bạn đang có vết thương hở thì tốt nhất là bạn không nên ăn bánh kẹo vì đây là những món có thể khiến cho làn da của bạn bị mất đi các khoáng chất cũng như vitamin cần thiết cho cơ thể. Khoáng chất và vitamin sẽ giúp cho quá trình tái tạo tế bào được diễn ra tốt hơn, giúp vết thương hở mau lành hơn.

Đồ cay nóng

Khi bị vết thương hở thì tuyệt đối không nên ăn đồ cay nóng, nó sẽ có thể khiến cho vết thương của bạn bị mưng mủ, vết thương lâu lành hơn so với bình thường cho nên tốt nhất bạn nên tránh ăn đồ cay nóng, đồ ăn vặt, đồ dầu mỡ,…

Kiêng trà và café

Khi bị vết thương hở thì bạn nên kiêng các chất kích thích và đặc biệt là trà và café. Những chất kích thích này có thể khiến cho bạn bị mất nhiều nước, các vết thương sẽ không được cung cấp đầy đủ nước cho quá trình phục hồi, khiến vết thương lâu lành.

Những cách giúp vết thương hở mau lành hơn

Bổ sung vitamin cho cơ thể: Vitamin là một tỏng những thành phần cần thiết cho cơ thể, nó có vài trò quan trọng trong việc tạo mô mới và giúp cho vết thương trở nên mau lành hơn. Bạn nên tăng cường bổ sung các loại vitamin C, vitamin A, vitamin B, vitamin E bằng cách ăn nhiều rau xanh trái cây như thanh long, đu đủ, cam,… Vitamin C có trong trái cây có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng, chống viêm nhiễm, tránh mưng mủ nhiễm trùng.

Ăn đủ chất đạm

Nếu bị vết thương hở, bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa chất đạm như lươn, cá, thịt, tép,… và các loại đậu. Những thực phẩm chứa chất đạm sẽ giúp cho vết thương mau lành hơn. Bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm chứa vitamin B12, axit, sắt,… để giúp cho quá trình tạo máu được diễn ra thuận lợi.

Dùng nghệ tươi, rau diếp cá

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để đắp lên vết thương khi chúng bong lớp vảy và bắt đầu lên da non. Nó sẽ giúp cho bạn tái tạo lại tế bào ở vết thương ngoài da. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng rau diếp cá, đây là loại rau có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và nó có thể giúp cho vết thương của bạn mau lành hơn.

Sản phẩm hỗ trợ chữa vết thương hở, vết thương ngoài da hiệu quả

Nếu như bạn đã thử hết mọi cách như vết thương vẫn không mau lành hoặc muốn vết thương nhanh chóng lành lặn thì bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm chăm sóc da của Quantum Care. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm như Smart Skin, Baby Skin và Smart Fresh.

san-pham-ho-tro-chua-vet-thuong-ho-hieu-qua
Sản phẩm hỗ trợ chữa vết thương hở hiệu quả

Smart Skin (dành cho người lớn) và Baby Skin (dành cho trẻ em) là những sản phẩm hỗ trợ điều trị các vết thương tại nhà, không có tác dụng phụ, lành tính. Nếu như bạn sử dụng Smart Skin và Baby Skin thường xuyên thì còn sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như thủy đậu, tay chân miệng, zona thần kinh, viêm da do tiếp xúc côn trùng, bị kiến ba khoang đốt, các vết thương hở,…

Ngoài ra nếu bạn bị nhiệt miệng, tay chân miêng, viêm họng, nấm trong niêm mạc miệng,… thì bạn có thể sử dụng sản phẩm Smart Fresh xịt miệng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những bệnh này. Sản phẩm với thiết kế dạng xịt sẽ giúp bạn thuận tiện khi sử dụng cũng như mang đi nhiều nơi mà không lo cồng kềnh.

Nếu muốn vết thương hở mau chóng lành lặn cũng như không để lại sẹo thì bạn nên tránh những tác động vào vết thương, kiêng kị thực phẩm không nên ăn, sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị vết thương,… Bài viết đã giải đáp thắc mắc về vấn đề vết thương hở có nên ăn gà , trứng gà không? Hi vọng đây sẽ là bài viết tham khảo hữu ích dành cho tất cả mọi người.