Để việc kinh doanh mỹ phẩm được diễn ra thuận lợi, bạn phải có những bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả lâu dài. Bạn cần phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, giúp giảm thiểu những rủi ro, thời gian và chi phí, mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thành lập 10 bước quan trong kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm, hãy cùng tham khảo nhé!
Muốn kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UKCare
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp mỹ phẩm với những chính sách ưu đãi về giá cũng như khuyến mãi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, để biết được nguồn cung đó có đáng tin cậy hay không, có mang lại chất lượng tốt cũng như mức giá phù hợp hay không thì bạn cần nghiên cứu thật kĩ lưỡng, UKCare là một gợi ý để bạn đến tìm hiểu và tiến hành làm việc.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UKCare chuyên về các mặt hàng như: Kem chống nắng, Phấn nền, Sữa rửa mặt, Tinh chất trị mụn,… Những sản phẩm trên đều đạt chuẩn hàng chất lượng đã được bộ y tế kiểm chứng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như mang lại hiệu quả tối ưu nhất đã được khách hàng trên cả nước sử dụng và đánh giá chân thật.
Đặc biệt, UKCare là một xưởng không chỉ cung cấp mỹ phẩm mà còn là xưởng chuyên nhận gia công sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Bạn hãy yên tâm một điều là những thiết bị, máy móc áp dụng cho dây chuyền sản xuất đều được nhập mới và sử dụng những công nghệ hiện đại nhất để mang lại sản phẩm tốt nhất với những thiết kế đặc biệt, mang tính độc quyền.
Đơn vị bỏ sỉ mỹ phẩm Quantum Care
Quantum Care cũng là đơn vị bỏ sỉ sản phẩm rất đáng để bạn tham khảo trong quá trình chuẩn bị cho việc kinh doanh mỹ phẩm sắp tới. Chất lượng, giá cả đã được xưởng cân đối phù hợp, cũng như chính sách đặt ra đều mang lại lợi ích các, bên đảm bảo được quyền lợi tốt nhất, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn để quyết định.
Quantum Care đã luôn ứng dụng những khoa học công nghệ mới nhất vào quá trình sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, mang phong cách riêng. Những sản phẩm được xưởng thiết kế rất tỉ mỉ, phù hợp với thị hiếu và yêu cầu chung của người dùng.
Nhà máy ResHPCos chuyên sản xuất mỹ phẩm
Nhà máy ResHPCos chuyên sản xuất mỹ phẩm, bỏ sỉ trên thị trường với mức giá hợp lý, đi kèm với chất lượng đạt chuẩn. Nhà máy rất nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng bình chọn là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm tốt, mang lại chất lượng hiệu quả nhất.
Bắt kịp nhu cầu cũng như xu hướng của thị trường sẽ giúp các bạn có những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt đến từ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, tạo nên sự khác biệt để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm tại đây được sản xuất theo công nghệ hiện đại, thiết bị tiên tiến nhất cùng quy trình sản xuất khép kín được kiểm tra và được giám sát nghiêm ngặt.
10 bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
Xác định sản phẩm cần bán
Rất quan trọng trong bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả là bạn cần phải xác định được sản phẩm, thương hiệu sắp tới bạn muốn đưa ra thị trường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm, vô số loại mỹ phẩm, nhưng bạn sẽ không thể ôm được hết những sản phẩm đó về và bán, nên bạn cần phải chọn lọc và xác định cụ thể.
Nắm được xu hướng làm đẹp hiện tại, thị trường chung bây giờ đang cung cấp những loại mỹ phẩm nào nhiều, nghiên cứu về chất lượng cũng như giá cả, để bạn có những lựa chọn về loại sản phẩm nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu chung của đại đa số người tiêu dùng để cạnh tranh công bằng và thu hút người dùng tìm đến bạn.
Xác định đối tượng khách hàng
Một bước cực kỳ quan trọng giúp bạn đỡ tốn thời gian, giảm thiểu những rủi ro không ngờ tới một cách đáng kể là phải xác định được đối tượng khách hàng. Tập trung vào những đối tượng khách hàng đó để kinh doanh những sản phẩm phù hợp.
Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng loại mỹ phẩm với chức năng khác nhau. Nên bạn phải có kế hoạch cụ thể về những đối tượng mà bạn đang nhắm tới để chọn những sản phẩm phù hợp, tránh lang man và hạn chế chi phí nhập hàng, cũng như nắm quá nhiều thông tin về sản phẩm.
Chuẩn bị vốn đầu tư
Riêng bước chuẩn bị vốn là bước sẽ nắm vai trò chủ chốt trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Bởi vì khi kinh doanh, bạn phải có nguồn vốn thoải mái, kể cả những nguồ vốn dự trù, phát sinh bạn cũng phải liệt kê và nên nghĩ tới để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.
Có rất nhiều vấn đề cần đến vốn mà bạn cần phải nắm và lên kế hoạch cụ thể như: vốn nhập nguồn hàng mỹ phẩm; vốn thuê nhân viên bán hàng; vốn thuê mặt bằng, chọn địa điểm phù hợp với lợi nhuận đặt ra; vốn dự trù trong quá trình hoạt động, tránh việc thu lỗ vào những tháng đầu tiên mà không có vốn bù.
Chọn địa điểm kinh doanh
Để cửa hàng kinh doanh của bạn được nhiều người biết đến, thuận mắt người nhìn, dễ tìm, dễ thấy và nằm ở những đường rộng thì bạn cần phải cân nhắc việc lựa chọn địa điểm phù hợp với nguồn vốn cũng như thuận tiện di chuyển cho bạn và cả những khách mua hàng nữa.
Bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân đông đúc, có thể là ngã ba, ngã tư trong trung tâm thành phố, đông người qua lại, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…
Nghiên cứu thị trường
Tập trung vào việc khảo sát về nhu cầu của đối tượng khách hàng, giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh, đồng thời nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp. Có thể tự tìm hiểu hoặc thuê riêng một đơn vị tư vấn về nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp để có những thông tin cụ thể và chính xác nhất.
Dựa vào những số liệu, thông tin được phân tích và nghiên cứu kĩ lưỡng, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn về việc đầu tư vốn cũng như tính toán được một phần nào đó lợi nhuận, để chuẩn bị cho chu đáo, tránh những rủi ro không cần thiết.
Đăng ký kinh doanh và hoàn tất các thủ tục
Nằm trong bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, chắc chắn bạn phải nắm và thực hiện những điều cần thiết từ Bộ y tế yêu cầu. Cũng như nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Bạn cần chuẩn bị và làm những việc như: Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy tờ cho việc công bố các sản phẩm mỹ phẩm, Thông tin sản phẩm rõ ràng, đầy đủ về nguồn gốc xuất xứ, Các yêu cầu về an toàn sản phẩm, Các yêu cầu về quảng cáo,…
Thuê nhân viên làm việc
Tùy vào mặt hàng bạn dự định bán và tính toán số lượng khách mua hàng bạn sẽ chọn thuê nhân viên cho phù hợp, để giảm thiểu chi phí. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng những phần mềm quản lý kinh doanh để tối ưu hóa chi phí thuê nhân viên nhất.
Nhân viên bán hàng sẽ là bộ mặt đại diện cho bạn và cho nhãn hàng mà bạn đang bán, nên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng về việc nhận cũng như đào tạo nhân viên trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm
Cửa hàng của bạn có thu hút hay thuận mắt người nhìn hay không đều dựa vào khả năng quan sát, trang trí cũng như mỹ quan của bạn có phát huy tối đa hay không. Nên tạo không gian thoải mái và cân nhắc chọn những gam màu dễ nhìn, không chói cũng không phản để thu hút người nhìn hơn.
Đặc biệt, nên trang trí những hình ảnh, tranh, phụ kiện đẹp mắt, bắt mắt, mới lạ thu hút ánh nhìn và tạo cảm giác thích thú gần gũi, không gian thoải mái để kéo họ quay lại nhiều lần nữa, giúp tăng doanh thu tốt nhất.
Quảng cáo tiếp thị sản phẩm
Để giúp tăng doanh thu và kế hoạch kinh doanh đặt ra luôn đạt được thì chắc chắn bạn cần phải có những kênh quảng cáo phù hợp, nắm bắt được xu thế chung của thị trường mỹ phẩm hiện tại.
Có thể tham khảo các kênh như: Marketing online trên các trang mạng, mạng xã hội cá nhân, chạy quảng cáo với những chính sách quà tặng hấp hẫn. Hoặc tổ chức các buổi event, ra mắt sản phẩm, cửa hàng,…
Chăm sóc, nhận phản hồi từ khách hàng
Phần lớn là khách hàng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm và chu đáo. Có sự quan tâm dù là nhỏ nhất đến khách hàng để làm vừa lòng cũng như giúp họ nhớ và quay lại cửa hàng của bạn nhiều lần nữa.
Nên để hòm thư góp ý và tích cực tiếp nhận những ý kiến đó, hoàn thiện mỗi ngày nhờ những góp ý như vậy sẽ giúp cửa hàng, dịch vụ của bạn có thiện cảm hơn với những khách hàng này, đặc biệt là những vị khách hơi khó tính. Điều này cũng giúp bạn cải thiện danh thu rất tốt nhờ vào đánh giá chất lượng của những khách hàng nhiệt tình phản hồi này đó.
Trên đây là những thông tin về 10 bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả lâu dài mà quantumcare.vn đã tham khảo và chọn lọc được. Mong rằng với bài viết trên, sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích, hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong việc kinh doanh mỹ phẩm nhé!