Kiến ba khoang thường xuất hiện ở đâu? Mùa nào? Làm thế nào để có thể đuổi kiến ba khoang và phòng ngừa bị kiến ba khoang cắn? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài côn trùng độc hại này.

Kiến ba khoang thường xuất hiện ở đâu? Mùa nào nhiều nhất? Là thế nào khi bị kiến ba khoang đốt?

Kiến ba khoang là gì?

Kiến ba khoang là một trong những loài côn trùng có chứa độc tố rất độc hại cho cơ thể khi bị cắn. Kiến ba khoang thuộc họ nhà kiến, trên thân của nó có chứa những vạch màu đen, nâu, vàng. Nó có kích thước khoảng 2 đến 5 mm. Kiến ba khoang có thể bay được. Chúng có đôi cánh giấu kỹ trên thân mà bạn không thể nào nhìn thấy được.

Hiện nay có rất nhiều trường hợp người bị kiến ba khoang cắn phải nhập viện và có vết thương vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế, những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng bị kiến ba khoang đốt một cách hiệu quả nhất nhé!

Kiến ba khoang sống ở những nơi như thế nào? Xuất hiện vào mùa nào?

Kiến ba khoang thường sống ở những nơi bụi rậm, các bãi rác thải và những nơi có ánh sáng đèn thu hút. Không những thế, vườn nhà bạn có trồng cây ăn quả, chắc chắn cũng sẽ có những ổ kiến ba khoang sinh sống trong đó.

Ngoài ra, ở những nơi như ao hồ hay những vũng nước đọng trong sân giếng, bồn rửa nhà bạn cũng chính là địa điểm mà kiến ba khoang xuất hiện rất nhiều.

Một điều nữa bạn nên chú ý đó chính là kiến ba khoang có thể sẽ ẩn nấp ở trong mùng màn, chăn chiếu, khăn tắm, khăn lau mặt của bạn nữa đấy nhé!

Thường thì kiến ba khoang sẽ xuất hiện vào thời điểm mùa mưa nhiều nhất. Mùa mưa khi nước ngập ở những nơi chúng làm tổ, chúng sẽ bò vào nhà dân sinh sống nhiều hơn. Và cắn người để lại những vết thương rất nguy hiểm nếu không biết cách xử trí.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết vết cắn của kiến ba khoang

Mẹo đuổi kiến ba khoang khỏi nhà bạn nên biết

Vậy, làm thế nào để đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà để bảo vệ nhà bạn một cách an toàn nhất? Dưới đây là những mẹo đuổi kiến ba khoang mà bạn có thể tham khảo qua để biết thêm nhé!

  • Chú ý vệ sinh an toàn và sạch sẽ những bồn rửa, bếp núc và đổ rác hằng ngày, không để rác tồn kho lại trong nhà bạn. Bởi đó chính là nơi kiến ba khoang có thể tấn công bất cứ lúc nào.
  • Hãy chú ý phun thuốc diệt côn trùng thường xuyên vào những mùa mưa để không cho kiến ba khoang hay bất cứ côn trùng nào khác có cơ hội tấn công nhà bạn.
  • Hãy phơi đồ khô ráo và có các lưới chống muỗi, chống côn trùng an toàn khi đi ngủ.
  • Nên tắt điện khi không cần dùng vào ban đêm để tránh sự chú ý của côn trùng.
  • Hãy chú ý giũ và kiểm tra khăn tắm, đồ mặc an toàn trước khi dùng để tránh có kiến ba khoang đang ẩn nấp bên trong đồ dùng đó mà bạn không biết nhé!

Đó chính là những điều mà bạn cần chú ý để tránh bị kiến ba khoang vào nhà và tấn công bạn. Chú ý cẩn thận sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn và những người trong gia đình bạn.

Bị kiến ba khoang cắn có sao không?

Khi bị kiến ba khoang cắn, có những nguy cơ nguy hiểm như thế nào? Dưới đây là những mức độ nguy hiểm mà kiến ba khoang cắn có thể gây ra, bạn nên biết để chú ý bảo vệ bản thân tốt nhất:

  • Kiến ba khoang cắn điều đầu tiên đó chính là dấu hiệu ngứa và sưng tấy đỏ lên như những dát muỗi cắn.
  • Tiếp sau đó, khi bị nặng mà bạn không biết cách xử lý ngay thì vết thương có thể sx bị phồng rộp nước lên và lở loét ra rất nguy hiểm.
  • Có thể dẫn đến hiện tượng bị nhiễm trùng và có thể gây sốt nhẹ cho người bị cắn. Nếu như bạn không xử lý kịp thời có thể sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong chỉ vì 1 dát kiến cắn.

Nhiều người cứ nghĩ việc bị kiến ba khoang cắn là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, thực chất nếu như không có kiến thức xử lý nhanh gọn thì sẽ gây ra những hiện tượng vô cùng nguy hiểm không thể nào lường trước được.

Làm gì khi bị kiến ba khoang cắn?

Khi bị kiến ba khoang cắn, bạn cần xử lý như thế nào? Dưới đây là những gợi ý cách xử lý khi bị kiến ba khoang cắn.

  • Khi bị kiến ba khoang cắn, trước hết, hãy chú ý tuyệt đối không đập tay giết nó ngay trên vết thương mà bạn đang bị cắn đó. Bởi khi bạn đạp kiến ra thì chắc chắn những chất dịch nguy hiểm độc tố trên người nó sẽ dính trên da của bạn. Và đương nhiên vết thương sẽ càng thêm nguy hiểm và nặng hơn.
  • Tiếp theo, sau khi bị kiến ba khoang cắn, bạn hãy rửa vết thương với nước muối để diệt khuẩn và làm cho những độc tố của kiến ba khoang giảm đi. Đây là cách sơ cứu tạm thời để vết thương không bị nặng hơn.
  • Cuối cùng, bạn hãy sử dụng những loại thuốc đặc trị côn trùng cắn để đảm bảo loại bỏ những độc tố do côn trùng gây ra luôn. Như vậy sẽ hạn chế được những tác hại và các ảnh hưởng sâu đến vết thương của bạn.

Đó là cách xử lý kiến ba khoang cắn mà bạn nên biết để phòng khi chẳng may bị cắn thì có thể xử lý an toàn giúp giảm những tổn thương do kiến ba khoang gây ra nhé!

Sản phẩm trị vết thương bị kiến ba khoang cắn tại quantumcare

Hiện nay, quantumcare đang cung cấp sản phẩm chuyên dụng được nghiên cứu và điều chế theo công nghệ nano bởi những chuyên gia nghiên cứu trong và ngoài nước giỏi nhất về việc điều trị các vết thương do côn trùng cắn. Sản phẩm hiện nay đang cung cấp đó là smart skin, baby skin, smart fresh.

Sản phẩm của quantumcare cung cấp đảm bảo hỗ trợ điều trị và làm lành những vết thương do kiến ba khoang cắn một cách hiệu quả nhất. Không những thế, còn các tác dụng ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng do kiến ba khoang gây ra, có tác dụng sát khuẩn và loại bỏ độc tố rất hiệu quả và an toàn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bởi sản phẩm của quantumcare cung cấp đã đoạt giải Nobel Vật lý vào năm 2010 và được chứng nhận của Bộ Y tế.

Hiện nay mức giá bán của những sản phẩm mà quantumcare cung cấp tùy vào 2 loại size đó là:

  • Size 10ml được bán với mức giá 185.000 VNĐ
  • Size 50ml với mức giá bán là 555.000 VNĐ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kiến ba khoang, giúp bạn trả lời được câu hỏi Kiến ba khoang thường xuất hiện ở đâu? Mùa nào? Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ biết cách phòng bị kiến ba khoang cắn và biết cách xử lý khi bị kiến ba khoang cắn. Bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm của quantumcare điều trị côn trùng cắn nhé!

Có thể ban quan tâm: